Homestay A Chu: Điểm sáng của núi rừng Tây Bắc

Thg 1116

Homestay A Chu: Điểm sáng của núi rừng Tây Bắc

HotroHRVTin tức

Thảo Nguyên nơi bạn quen thuộc với những vườn mận nở trắng sườn đồi, những đồi chè xanh mướt trải dài bạt ngàn… Thế nhưng bạn đã biết đến cảnh quan yên bình cùng thung lũng hoa quả ở Homestay A Chu chưa? Hãy cùng chúng tôi đến với Hua Tạt để khám phá căn nhà nhỏ đang ẩn mình này nhé.

Homestay A Chu tọa lạc tại Hua Tạt, Vân Hồ, Mộc Châu, Sơn La, đây là một địa danh khá mới lạ và đầy thơ mộng cho du khách khi ghé thăm Mộc Châu. Nơi đây có cảnh quan yên bình, thanh tịnh cùng với đó là những nét đặc sắc về văn hóa và đời sống của đồng bào dân tộc H’Mông.

Chẳng phải vì thế mà người ta gói gọn Homestay A Chu trong một căn nhà nhỏ xinh giữa núi rừng Tây Bắc khi được bao quanh bởi cây xanh tươi tốt với không khí trong lành.

Homestay A Chu Một nét sáng của núi rừng Tây Bắc

Khác với những homestay khác, homestay A Chu được thiết kế với không gian theo phong cách dân tộc và ấm cúng, đồ nội thất và trang trí thể hiện các nét văn hóa và truyền thống của đồng bào dân tộc Mông bản địa.  Tất cả những vật liệu đều từ thiên nhiên như tre nứa, thân cây gỗ… tạo cảm giác thật bình yên.

Homestay này cung cấp các dịch vụ  nghỉ với các loại phòng như: Nhà sàn cộng đồng, các loại phòng Suite, Deluxe, Bungalow, Villas Thái Six Sense Hua Tạt, 15 bàn ăn liên tục. Hơn nữa, Homestay A Chu có 4 hướng dẫn viên địa phương phục vụ nếu như bạn có nhu cầu muốn tìm hiểu và khám phá phong tục tập quán, các nét văn hóa của đồng bào nơi đây.

Homestay A Chu Một nét sáng của núi rừng Tây Bắc

Đặc biệt, các đồ trang trí truyền thống phức tạp đều được may bởi chính người vợ của chủ homestay. Vì vậy, chắc chắn nơi đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên trong thời gian nghỉ dưỡng tại A Chu Homestay.

Với phòng nghỉ cộng đồng có sức chứa lớn, sạch sẽ, ban công nhìn ra vườn hay sân bóng rất thơ mộng. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn nhà sàn cộng đồng để đáp ứng nhu cầu lưu trú nếu đi đoàn đông. Còn nếu bạn thích sự riêng tư, yên tĩnh, trải nghiệm sự đẳng cấp thì có thể lựa chọn các bungalow.

Homestay A Chu Một nét sáng của núi rừng Tây Bắc

Chưa hết đâu nhé, homestay này sẽ thưởng thêm cho bạn lò sưởi kiểu Pháp chất lừ cùng 1 chai rượu vang đó.  Mùa lạnh mà ngồi bên cạnh lò sưởi, nhâm nhi chút vang, đọc một cuốn sách hay nghe một bản nhạc thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào.

Đến đây vào buổi tối, bạn được hòa mình vào tiếng kèn, tiếng sáo, điệu múa của những chàng trai, cô gái, hay các bé H’Mong hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm ấn tượng sâu sắc cho bạn trong hành trình đến với núi rừng Tây Bắc.

Homestay A Chu Một nét sáng của núi rừng Tây Bắc

Các món ăn ở đây có đặc sản là gà đen, lợn bản gia chủ tự nuôi, rau củ hoa quả theo mùa, món truyền thống là bánh dày Mông, thêm một chút rượu nồng trong cái lành lạnh ở Hua Tạt.

Xung quanh Hua Tạt có chân đèo Hua Tạt, nơi có chữ S trứ danh của Mộc Châu. Đứng từ đây quan sát cảnh thung lũng hùng vĩ, hoang sơ thêm yêu đất trời thiên nhiên.

Homestay A Chu Một nét sáng của núi rừng Tây Bắc

Điều làm nên sức hút với du khách khi đến với homestay của Tráng A Chu chính là nét văn hóa truyền thống trong sinh hoạt hằng ngày của người Mông, là cảnh quan yên bình của những vườn mận, vườn đào xen lẫn trong thung lũng hoa, là sự hồn hậu mến khách của những người dân địa phương…

Hiểu được mong muốn của du khách đến đây để tìm hiểu đời sống, nếp sinh hoạt của người Mông, Tráng A Chu còn kết hợp tổ chức các hoạt động trải nghiệm cuộc sống thú vị của đồng bào dân tộc Mông như: thu hoạch đào, mận, làm bánh dày, giã gạo, chơi các trò chơi truyền thống….

Đến đây rồi bạn hãy thử tham gia 1 chuyến trekking nho nhỏ xuyên đồi thông, tổ chức team building ở một bãi cỏ thơ mộng và lãng mạn, cùng thưởng thức ẩm thực dân tộc coi sao nhé.

Link tham khảo thêm một số nội dung bài viết về du lịch Mộc Châu

Ăn uống ẩm thực ở Mộc Châu

Các điểm check in đẹp ở Mộc Châu

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu 2021

Cảnh đẹp không thể bỏ qua của Du lịch Sơn La

Đặt phòng hotel ở trung tâm 2 người ở 250K/ngày

Đặt phòng hotel ở trung tâm 4 người ở 400K/ngày

Hướng dẫn đi du lịch Mộc Châu đảm bảo an toàn 

Review thác nàng tiên Mộc Châu

ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN MỘC CHÂU ONLINE

Hotel Minh Hải Mộc Châu.

Tiểu khu nhà nghỉ, thị trấn Nông trường Mộc Châuhuyện Mộc Châutỉnh Sơn La

Website https://khachsanmocchau.vn (Đã đăng ký Bộ Công Thương)  Điện thoại 0906065996.