10 Mẹo Phân Bổ Phòng Cho Khách Dự Kiến Đến

Thg 628

10 Mẹo Phân Bổ Phòng Cho Khách Dự Kiến Đến

Nguyễn ThuTin tức

Phân bổ phòng là công việc của bộ phận lễ tân khách sạn nhằm chuẩn bị phòng sạch cho khách đặt trước. Điều này sẽ giúp bạn lên kế hoạch đáp ứng các yêu cầu đặc biệt của khách cũng như phân bổ phòng đúng cho khách sạn. Tại một số khách sạn quá trình này được thực hiện trước một hoặc hai ngày.

Mẹo phân bổ phòng cho khách dự kiến đến

Mặc dù bộ phận đặt phòng có thể khóa các phòng mong muốn trước nhưng lễ tân phải sắp xếp các phòng nghỉ theo yêu cầu cụ thể tại thời điểm đặt phòng. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn phân bổ một phòng phù hợp.

10 Mẹo Phân Bổ Phòng Cho Khách Dự Kiến Đến

In danh sách chi tiết khách đến cho ngày hôm sau

Bao gồm các thông tin bổ sung về khách như ngày đến, ngày khởi hành, loại phòng đã đặt, giá phòng, trạng thái VIP, số lần lưu trú trước, thời gian đến, giới tính, yêu cầu đặc biệt (hút thuốc/ không hút thuốc).

Khóa phòng theo loại phòng khách đã đặt. Nếu loại phòng không có sẵn, hãy thử nâng cấp tùy thuộc vào tính sẵn có và chính sách khách sạn.

Nếu có một yêu cầu phòng cụ thể như hút thuốc/ không hút thuốc, xa thang máy,.. tìm phòng  phù hợp với yêu cầu này và sau đó phân bổ các phòng.

Phòng dành cho khách không hút thuốc

Nếu bạn đang đóng một phòng kết nối thì hãy kiểm tra thời gian đến của khách. Dành đủ thời gian để Housekeeping chuẩn bị phòng cho lần tiếp theo.

Cẩn thận trong khi khóa phòng cho khách VIP, sau khi khóa phòng bạn có thể đặt ‘Trace’ hoặc gửi chứng từ yêu cầu bộ phận khác để đặt các tiện nghi VIP trong phòng. Nếu phần mềm khách sạn có tính năng để đóng những căn phòng này thì hãy kích hoạt tính năng. Điều này sẽ đảm bảo rằng không nhân viên lễ tân nào khác có thể đóng và phân bổ phòng này cho khách khác.

Khi nâng cấp khách lên một phòng hạng cao hơn, bạn phải luôn luôn cân nhắc đến giai đoạn ở trước, mức giá phòng, tầm quan trọng của khách hàng nếu đặt phòng từ doanh nghiệp, chỉ định của khách,…

Đối với phụ nữ độc thân không đóng một phòng liên kết,  nếu khách sạn có một tầng phụ nữ/ phòng riêng biệt thì hãy đóng cho họ.

Phòng dành cho khách nữ độc thân

Phân bổ phòng phải được thực hiện theo trạng thái của đặt phòng tức là xác nhận/ bảo đảm đặt chỗ trước sẽ bị khóa. Các đặt phòng chờ / dự kiến có thể đóng sau.

Khách khuyết tật có thể cần các phòng phù hợp với nhu cầu đặc biệt, các tiện nghi đặc biệt hoặc dịch vụ cần thiết tại thời điểm đặt phòng. Luôn luôn khuyến khích để đóng các phòng này trước.

Một số khách thường xuyên có thể có yêu cầu đặc biệt về những phòng cụ thể mà họ được ở nhiều nhất và thường xuyên. Hãy cố gắng và đóng phòng chuẩn xác cho những khách này.

khachsanmocchau.vn vừa chia sẻ với các bạn 10 mẹo phân bổ phòng cho khách dự kiến đến. Hi vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe, thành công!

Hotel Minh Hải Mộc Châu. MST: 24J8014155
Tiểu khu nhà nghỉ, thị trấn nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Hotline: 0847192899

Email: contact@khachsanmocchau.vn 

Website: khachsanmocchau.vn