Tại Sao Khách Hàng Không Đăng Bài Viết Đánh Giá Khách Sạn

Thg 627

Tại Sao Khách Hàng Không Đăng Bài Viết Đánh Giá Khách Sạn

Nguyễn ThuTin tức

Hãy nhớ khi bạn đã được 6 tuổi và đã phải dùng thuốc để chống lại bệnh cúm? Bạn đã làm gì, chạy trốn khỏi mẹ? Nhất định rồi. Tôi đã trốn cho đến khi mẹ tìm thấy tôi. Trốn, là những gì một vài người trong chúng ta đang làm khi nói đến bài viết đánh giá khách sạn.

Tại sao khách hàng không đăng bài viết đánh giá khách sạn

Tại sao khách hàng không đăng bài viết đánh giá khách sạn

Tất cả chúng ta đều biết rằng chúng ta cần những bài đánh giá để làm cho nhà hàng khách sạn của chúng ta phát đạt. Tuy nhiên, chúng ta không hành động. Và chúng ta không làm đủ để “nó tốt hơn.”

“Không đánh giá tương đương với không có đặt phòng”

Đây là thực tế mà mọi chuyên gia khách sạn đều phải đối mặt ngày hôm nay. Với đa số các đặt phòng khách sạn đang được thực hiện trực tuyến và vẫn đang gia tăng, đánh giá về khách sạn của bạn là một yếu tố quan trọng cho khách du lịch khi quyết định đặt khách sạn nào.

Đi tới trang Tripadvisor của khách sạn, rồi tới các trang đặt phòng trực tuyến như Expedia, Agoda, …. Bạn có nhận thấy rất ít đánh giá hoặc chỉ là một cái vài mỗi tháng? Bạn đang vò đầu bứt tai?

Đánh giá trên Tripadvisor

Đánh giá trên Tripadvisor

Tại Sao Khách Hàng Không Đăng Bài Viết Đánh Giá Khách Sạn

Dưới đây là những lý do hàng đầu mà tôi nghĩ rằng khách hàng của bạn không đăng bài viết đánh giá khách sạn. Tin tưởng tôi, tôi biết, các khách sạn của chúng ta thường ở vị trí này.

Trải nghiệm dễ quên

Bạn có thể không phải là một khách sạn hạng sang cao cấp, nhưng điều này không ngăn cản bạn cung cấp trải nghiệm khách sạn đáng nhớ cho khách hàng. Có rất nhiều khách sạn nhỏ trên thế giới cung cấp trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng của họ (theo cách tuyệt vời) ngay cả khi họ không có những tiện nghi sang trọng mà các khách sạn lớn cung cấp.

Trải nghiệm du lịch tồi tệ

Trải nghiệm du lịch tồi tệ

Có những cách hiệu quả về chi phí mà bạn có thể sử dụng để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, rằng họ sẽ nhớ trong một thời gian dài. Làm cái gì đó “theo sự sáng tạo”. Hãy suy nghĩ về cách bạn và nhân viên có thể cá nhân hóa kỳ nghỉ của họ. Trong khi bạn đang suy nghĩ, dưới đây là 5 điều bạn có thể làm để làm cho khách lưu trú được cá nhân hoá:

  • Gọi khách theo tên của họ. Lặp đi lặp lại thường xuyên (mọi người thích nghe tên của họ).

  • Gửi cho khách mới đến một bức thư chào mừng với những điều cần làm và địa điểm ăn uống ưa thích của địa phương (bao gồm tên của họ bằng chữ cái in hoa ở trên cùng).

  • Trình bày một Candy Bar với tên của họ trên đó.

  • Kiểm tra twitter hoặc hồ sơ facebook của họ và tìm hiểu những gì họ thích (sau đó cung cấp chúng cho họ – đồ ăn, vé xổ số, tạp chí yêu thích của họ).

  • Gửi cho khách check out một ghi chú cá nhân viết tay cảm ơn họ cho việc lưu trú của họ tại khách sạn.

Thật đơn giản. Thật rẻ. Thật đáng nhớ.

Thiếu sự tương tác với khách hàng

Một lý do lớn khác khiến khách không viết nhận xét về khách sạn của bạn là thiếu sự tương tác từ nhân viên khách sạn.

Nhân viên thiếu tương tác với khách hàng

Nhân viên thiếu tương tác với khách hàng 

Chuyên gia và Giảng viên Dịch vụ khách sạn, Doug Kennedy chia sẻ suy nghĩ của mình: “Nhóm của bạn, bí quyết để nhận được đánh giá .. Con người vẫn là chìa khóa số một cho bảng xếp hạng hàng đầu. Hãy xem số một khách sạn trên TripAdvisor cho bất kỳ điểm đến; nếu bạn đọc 10 nhận xét tuyệt vời đầu tiên sẽ thấy có ít nhất 8 trong số đó sẽ đề cập đến một số thứ về dịch vụ tuyệt vời, nhân viên thân thiện hoặc lễ tân hữu ích”.

Ông ấy nói đúng. Hãy suy nghĩ về nó theo cách này. Khi mẹ bạn mời khách đến nhà bạn, liệu cô ấy mong họ bắt đầu cuộc trò chuyện? Không chính xác … Là một chủ nhà tốt, cô ấy sẽ làm cho khách cảm thấy được chào đón vào nhà của bạn.

Tương tự như vậy khi giao dịch với khách của bạn. Nếu một ngày trôi qua và khách không tham gia vào cuộc trò chuyện của một trong những nhân viên của bạn, thì bạn không đủ hiếu khách. Và khi họ rời đi, khách của bạn sẽ bỏ qua những yêu cầu của bạn cho việc đánh giá giống như cách bạn bỏ qua họ khi họ vẫn ở trong khách sạn của bạn.

Làm bài đánh giá Pop Quiz (Đúng hay Sai)     

  • Nhân viên khách sạn của bạn có hỏi – “Chuyến đi của bạn thế nào?” Hoặc “Bạn đi từ đâu?”

  • Nhân viên lễ tân có dự đoán và đưa ra đề xuất cho khách về nhà hàng, mua sắm và điểm tham quan không?

  • Khách sạn của bạn có chính sách gọi lên phòng khách sau 10 đến 15 phút sau khi nhận phòng không?

  • Bạn có yêu cầu họ phản hồi trước khi rời khỏi khách sạn của bạn?

Bạn không yêu cầu điều đó

Chúng ta hãy quay trở về ký ức tuổi thơ. Ngay khi chúng ta về nhà, chúng ta đói và muốn ăn vặt. Đúng? Bạn đã làm gì? Bạn hỏi cha mẹ của bạn – “Con đói, con có thể ăn nhẹ được không ?, Con đói, con có thể ăn nhẹ được không ?, Con đói, con có thể ăn nhẹ được không? … và cuối cùng mẹ bạn cho bạn một cái gì đó để yên bạn yên lòng. Tư duy này có thể được chuyển sang các khách sạn của chúng ta.

Dưới đây là một quy tắc khi nói đến các bài đánh giá trực tuyến.

Không bao giờ được nghĩ rằng khách sẽ tự mình đăng các bài đánh giá về khách sạn.

Bài đánh giá trực tuyến về khách sạn

Bài đánh giá trực tuyến về khách sạn

Một số sẽ viết, nhưng luôn luôn giả định rằng phần lớn sẽ không. Rất nhiều du khách không đăng bài viết đánh giá khách sạn trực tuyến, đơn giản bởi vì họ không bao giờ được yêu cầu. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của cách tiếp cận chủ động hơn khi yêu cầu đánh giá.

Có nhiều cách khác nhau bạn có thể yêu cầu cho một bài đánh giá. Tôi khuyên bạn nên sử dụng một thẻ khách hàng hoặc một cái gì đó bạn có thể cho khách hàng, do đó, họ có thể nhớ. Ví dụ: SmartGuests.com có các công cụ sau đây mà bạn có thể sử dụng.

  • Thẻ đánh giá – Giống như card visit thông thường nhưng ở mặt sau, nó có chứa một nhắc nhở cho khách hàng của bạn để viết một đánh giá trực tuyến về khách sạn.

  • CareFresheners – thẻ tùy chỉnh với máy làm mát không khí mà bạn có thể cung cấp cho khách của bạn như là món quà cảm ơn và đồng thời, một lời nhắc nhở để lại đánh giá về khách sạn của bạn

Có những công cụ khác sẵn có và là chìa khóa để xác định sẽ làm việc tốt nhất cho khách sạn của bạn.

Bạn không theo dõi họ

Cuối cùng, khách của bạn sẽ không xuất bản nhận xét về khách sạn của bạn nếu bạn không theo dõi họ.

Đừng quên theo dõi khách hàng

Đừng quên theo dõi khách hàng

Mọi người đang bận. Họ có rất nhiều thứ trong đầu họ. Họ có thể nói “vâng” khi bạn yêu cầu họ đăng bài viết đánh giá về kỳ nghỉ của họ trong khách sạn của bạn, nhưng họ có thể quên sau vài ngày.

Làm thế nào để bạn giải quyết điều này? Đơn giản. Nhắc nhở họ.

Dưới đây là một số cách để đảm bảo khách hàng nhớ để đăng bài đánh giá.

  1. Gửi cho họ một email

  2. Gửi thiệp cảm ơn qua bưu điện

  3. Gọi và cảm ơn họ đã ở lại.

  4. Kết nối với khách trên phương tiện truyền thông xã hội

  5. Gửi cho họ tin nhắn SMS, WhatsApp với  lời cảm ơn và liên kết tới trang đích của bạn.

Tuy nhiên bạn làm điều đó, đừng quên theo dõi.

Tôi hy vọng những ý tưởng khuyến khích khách đăng bài viết đánh giá khách sạn mang lại cho bạn cảm giác lý do tại sao việc liên kết thực sự với khách hàng là quan trọng. Nếu khách của bạn nghĩ rằng bạn không xứng đáng thì bạn không thể buộc họ. Tất cả bắt đầu với việc cung cấp dịch vụ đặc biệt.

Hotel Minh Hải Mộc Châu. MST: 24J8014155
Tiểu khu nhà nghỉ, thị trấn nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Hotline: 0847192899

Email: contact@khachsanmocchau.vn 

Website: khachsanmocchau.vn