Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tự túc 2021

Thg 412

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc 2021 chi tiết nhất

Châu Khách sạn Minh Hải MộcTin tức

Mộc Châu những mùa hoacó ai lẽ đó đã từng bâng quơ nhắc đến nơi này như một chốn thần thiên, nơi mà mùa nào trong năm cũng có hoa nở giăng khắp các lối về. Khi thu đã bắt đầu gõ cửa, chúng ta sẽ có dịp ngắm nhìn những thảm hoa tam giác mạch nở rộ khắp các thôn bản vào tháng 10 và đến tháng 11 là mùa của loài hoa cải trắng “bung lụa”. Chỉ cần chừng đó thôi đã thôi thúc biết bao tâm hồn các cô gái trẻ phải dặn lòng ghé thăm Mộc Châu ngay kẻo hoa tàn mau. Cùng đến với bộ cẩm nang Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu dành riêng cho những kẻ yêu hoa và cả những phượt thủ thích chinh phục núi rừng 

Du lịch Mộc Châu mùa này có những thú vị đến bất ngờ, không náo nhiệt như Đà Nẵng hay Sầm Sơn mà đẹp một cách lặng lẽ, đầy dịu ngọt. Hãy cùng khám phá những điều thần bí ấy bằng những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu siêu chi tiết cùng với chúng mình nhé!

Nguồn Video: Đơn vị sản xuất PhanvuProduction

 

Mộc Châu ở đâu: Mộc Châu là một huyện của tỉnh Sơn La, nằm về phía Đông Nam. Xét về mặt địa lý thì phía Đông sẽ giáp với huyện Vân Hồ, Phía Tây giáp với huyện Yên Châu, phía Nam giáp với lại huyện Sop Bao, Lào và phía Bắc. Địa danh này chỉ cách thủ đô Hà Nội tầm 200m, nếu di chuyển thì mất tầm 4-5 tiếng.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất?

Thật tuyệt vời, du lịch Mộc Châu mùa nào cũng đẹp cả, Mộc Châu ghi dấu ấn cho riêng mình bằng những mùa hoa. Những ai đã lỡ yêu thích vẻ đẹp của hoa mận, hoa đào thì hãy ghé vào tháng 1,2. Đến tháng 3, hoa ban trắng lại nở rộ, tháng 10 lại điểm xuyến bởi vẻ đẹp của hoa dã quỳ và sắc vàng của hoa cải rực rỡ vào tháng 12

Du lịch Mộc Châu mùa mận chín: Từ tháng 1 cho đến hết tháng 2 là thời điểm mà du lịch Mộc Châu có hoa mận nở rộ, phủ kín khắp các sườn đồi. Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu vào tháng 1,2 bạn hãy ghé thăm Tân Lập, Lóng Luông, bản Áng,vv…để ngắm trọn vẻ đẹp của hoa mận giữa núi rừng Tây Bắc. Và đến cuối tháng 4 là thời điểm để thu hoạch mận chín.
Mộc Châu chỉ cách Hà Hội tầm 200km về phía tây, rất tiện cho bạn nếu có chuyến du lịch Hà Nội. Nếu may mắn đến đúng thời điểm, hoa mận sẽ nở rộ cả một vùng trời tựa như trời Tây. Và đừng quên, mùa hoa mận chỉ kéo dài chừng 2-3 tuần thôi nên là phải căn thời gian thật chính xác kẻo lỡ cả một chuyến đi của bạn đấy.

Du lịch Mộc Châu mùa hoa ban nở
Từ tháng 3 trở đi, du lịch Mộc Châu sẽ đón khách du lịch từ mọi nơi về để thưởng ngoạn khung cảnh đầy sâu lắng của hoa ban. Hoa ban sẽ chớm nở vào khoảng độ tháng 3, tháng 4 sẽ nở rộ và cuối tháng 5 sẽ chỉ còn là những đợt hoa rải rác.
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu ngắm hoa ban ở đâu, có những nơi hoa nở đẹp nhất và cũng rất thuận tiện cho khách du lịch đến thăm nữa. Trung tâm thị trấn Mộc Châu, dọc theo đoạn đường quốc lộ 6 hay công viên gần Động Sơn Mộc Hương sẽ có những vùng hoa ban nở đẹp ngây ngất. Nếu bạn lang thang khắp Mộc Châu thì sẽ không dễ nhìn ngắm được hoa ban nở đâu.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 9 ngắm hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch đâu chỉ có ở Hà Giang, ngay tại Mộc Châu cũng có những thảm hoa đẹp đến ngất xỉu luôn đấy. Nếu ngại đến Hà Giang xa xôi, bạn có thể đến Mộc Châu vào tháng 9, 10 để bay nhảy cùng với những vườn hoa tam giác mạch ngay cạnh những bản làng nho nhỏ. Từ cuối tháng 4 đến tháng 6 cũng có một đợt hoa nở nhưng không đẹp và rộ bằng.
Ở Mộc Châu, hoa tam giác mạnh không nở rộ cả một vùng như Hà Giang nhưng vẫn có những đồi hoa rộng lớn. Ở tiểu khu Mía Đường, Tân Lập, gần ngay khu đồi chè hình trái tim cũng có một vườn hoa rộng đến 1.000 m2. Hay book phòng ngay tại nhà nghỉ Vân Luông bạn sẽ kết hợp ngắm nhìn cả những đồi hoa tam giác mạch khoe sắc trong các nắng dịu nhẹ của mùa thu.

Du lịch từ tháng 10 đến tháng 11 rực rỡ sắc vàng của hoa dã quỳ

Vào cuối tháng 10, đầu tháng 11, sắc hồng nhạt của hoa tam giác mạch sẽ nhường chỗ cho sắc vàng của hoa dã quỳ. Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tháng 10, hoa dã quỳ không nở tập trung một vùng mà rải rác khắp các thôn xóm, lối nhỏ dẫn vào bản Thông Cuông, Tân Lập hay Ba Phách cũng có hoa dã quỳ nở dọc hai bên đường rất đẹp.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu di chuyển bằng phương tiện gì?

Nếu xuất phát từ các tỉnh miền Trung Tây Nguyên hay miền Nam thì bạn nên đi máy bay đến Hà Nội trước rồi mới đi đến Mộc Châu thì sẽ thuận tiện hơn. Bạn có thể dạo chơi 1 ngày ở Hà Nội, nơi đây có những danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử nổi tiếng như là Hồ Hoàn Kiếm, Lăng Bác, phố cổ Hà Nội,vv… Tất cả những thông tin về cách di chuyển đến Hà Nội, ăn uống, ngủ nghỉ ở đâu mình cũng đã chia chia sẻ ở bài viết trước, cực kỳ chi tiết và hay ho luôn.

Từ Hà Nội đến trung tâm Mộc Châu có khoảng cách tầm 200km, bạn sẽ mất tầm 5 tiếng để đi bằng 2 phương tiện chính đó là xe khách và xe máy. Nếu đi đông người thì bạn nên thuê xe ô tô đi cho tiện hơn, còn nếu muốn phượt Mộc Châu thì có thể ở Hà Nội vẫn có rất nhiều dịch vụ thuê xe máy giá rẻ, chỉ từ 100 nghìn/ 1 ngày, đa đạng từ dòng xe số cho tới xe ga, nếu là xe số thì sẽ rẻ hơn một chút.

Từ Hà Nội đi du lịch Mộc Châu tự túc bằng xe khách
Đi bằng xe limousine Đây là dòng xe đời mới, cao cấp với các tiện nghi sang trọng, được khá nhiều bạn trẻ yêu thích trong thời gian này. Xe có ba loại: 9 chỗ và 19 chỗ và 29 chỗ, tùy thuộc vào số lượng người trong đoàn mà bạn có thể thuê xe đi Mộc Châu cho phù hợp.
Từ Hà Nội -Mộc Châu (thời gian chạy là 4 tiếng, khá là nhanh). Mỗi ngày, xe có nhiều chuyến chạy qua 35 Nguyễn Tuân và 89 Mã Mây (Hà Nội) ở các khung giờ, 6h30, 7h30, 9h, 15h, 17h, 19h. Giá vé tầm 220-250 nghìn, số liên hệ để bắt xe: 0981559551

Đi bằng xe khách Ở bến xe Mỹ Đình, bạn có thể bắt xe để đi lên Mộc Châu, thường sẽ lâu hơn một tẹo so với limousine, tầm 6 tiếng (bao gồm cả ăn trưa luôn). Ở đây có khá nhiều xe khách chạy tuyến Hà Nội – Sơn La nên bạn không cần lo lắng sẽ hết vé, có thể đến trực tiếp tại quầy vé tại bên xe để mua và đi ngay. Nếu đi trúng vào dịp lễ tết thì có thể hết vé bất cứ lúc nào, nên lúc đó hãy đặt sớm một chút. (Bạn cũng chú ý là nói người ta viết chỗ ngồi đầy đủ trên vé, kẻo mình đã chọn chỗ ngồi sát cửa sổ mà khi lên xe lại cho ngồi giữa, chỗ này khá là đau đầu luôn). Dưới đây là chi tiết về nhà xe và giờ khởi hành, bạn nên lưu lại để có thể gọi để xí trước chỗ ngồi tốt. 

  • Nhà xe Hải Vân Giờ khởi hành: 7h30, 8h30, 9h30,20h30, 21h30 ) này có tận 5 chuyến/ ngày nên bạn có thể xuất phát bất cứ lúc nào) SĐT: 077.826.2626 Giá vé: 160 nghìn/ vé
  • Nhà xe Bắc Sơn Giờ khởi hành: 8h SĐT: 0978.594.779 GIÁ VÉ 160 nghìn/ vé
  • Nhà xe Ngọc Thuận Giờ khởi hành: 14h45, 20h30 SĐT: 0919.737.469 Giá vé: 180 nghìn
  • Nhà xe Nam Hải Giờ xuất phát: 10h30 SĐT: 0915.599.449 Giá vé: 150 nghìn/ vé 
  • Nhà xe Kết Đoàn Giờ xuất phát: 22h30 SĐT: 0941.121.288 Giá vé: 150 nghìn/ vé
  • Nhà xe Hưng Thành Giờ xuất phát: 9h15, 19h30 SĐT: 0989.764.764 Giá vé: 160 nghìn/ vé 

LƯU Ý: Các khung giờ khởi hành ở các nhà xe có thể thay đổi, cái này khi đặt vé qua điện thoại thì bạn nên hỏi trước, sau đó thì đến trước giờ xe chạy để lấy vé. Dù sớm một chút thì cũng đỡ hơn là nếu tới trễ thì xe sẽ đi mất (vì không phải nhà xe nào cũng gọi bạn trước).

Từ Hà Nội đi du lịch Mộc Châu tự túc bằng xe máy: Nếu lựa chọn thuê xe máy ở Hà Nội, bạn có thể đi chuyển dọc theo tuyến đường Quốc Lộ 6. Đoạn đường này khá rộng, bằng phẳng nên khá là dễ đi, kể cả những bạn chưa quen đi xe đường dài thì cũng đi được tuốt. Bạn cũng cần kiểm tra về thắng, bàn đạp và đổ xăng thật đầy để tới Mộc Châu nhanh nhất mà không bị hỏng hóc gì.
NOTE: Bạn có thể thuê xe máy ở Hà Nội hay lên tới Mộc Châu rồi thuê xe máy cũng được, nếu có kế hoạch kết hợp chuyến du lịch Mộc Châu Mai Chây, Thung Nai thì nên thuê ở Hà Nội luôn cho tiện. Còn nếu chỉ đi quanh quanh Mộc Châu thôi thì lên tới đó thuê sau cũng được.
Du lịch Mộc Châu tự túc – Đi chơi bằng phương tiện gì? 

Du lịch Mộc Châu bằng taxi: Nếu bạn không thuê được xe máy hoặc muốn tiết kiệm sức hơn thì có thể đi bằng taxi. Mà mình cũng nói trước, thuê taxi thì chỉ đi được vài chỗ thôi, giá cả lại đắt đỏ hơn nữa. Bạn nên cân nhắc về phương tiện này.
Du lịch Mộc Châu bằng xe máy: Mình thấy đi bằng xe cá nhân là tiện lợi nhất, nếu đi đoàn đông người mà có xe du lịch đi lại càng tốt hơn nữa, cứ thích đi đâu thì đi. Nếu đã lỡ không thuê được xe máy ở Hà Nội mà vẫn muốn vi vu ngắm các đồi hoa tại Mộc Châu thì bạn có thể thuê xe ngay tại đây cũng được. Ở đây có rất nhiều chỗ thuê xe máy, tất nhiên sẽ không nhiều bằng ở Hà Nội nhưng cũng không tồi. Dưới đây là một số các nhà xe, địa chỉ, số điện thoại để liên hệ thuê xe:

  • MỘC CHÂU MOTO: Tiểu khi 5, thị trấn Mộc Châu (ngay gần ngã ba bệnh viện) SĐT: 037 443 6369 
  • Anh Chiện + Anh Thanh: Thị trấn Mộc Châu, Sơn La SĐT: 083 918 2448 
  • Chị Duyên: Tiểu khu 9, Thị trấn Mộc Châu SĐT: 0336 828 666 
  • Chị Nhung: Thị trấn Mộc Châu, Sơn la SĐT: 0212.3866.690 
  • Thuê xe máy Mộc Châu: Thị trấn Mộc Châu, Sơn La SĐT: 038 3259666 hoặc 033.2653052 

Hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ ở Mộc Châu cũng có dịch vụ cho thuê xe máy với giá rẻ, chỉ từ 100-200 nghìn/1 ngày. 

Du lịch Mộc Châu nên chuẩn bị những gì?

  1. Quần áo: Đa phần các tỉnh ở phía Bắc đều có kiểu thời tiết khá là lạnh, không nắng nóng như ở miền Trung nên bạn nhớ là mang theo vài chiếc áo len mỏng. Buổi tối, các homestay ở Mộc Châu hay nhà nghỉ có chuẩn bị sẵn cả những chiếc chăn ấm nên chỉ cần áo khoác nhẹ là có một giấc ngủ êm rồi. 
  2. Giày, dép: Du lịch Mộc Châu phải đi bộ khá là nhiều để ngắm hoa nở thế nên là nên mang giày thế thao, hoặc thấy bức bí quá thì hay xỏ quay cũng được. Một đôi giày đẹp trong một set đồ đẹp sẽ đem đến những bức hình siêu lung linh bên những vườn hoa vừa mới chớm nở.
  3. Thuốc trị cảm: Không chỉ là thuốc trị cảm đâu mà còn phải chuẩn bị cả thuốc đâu bụng, chống muỗi và cả băng gạc nữa. Một số bạn có thể xe không quen với khẩu vị đồ ăn nên dễ bị đầy bụng, cứ mang theo là tốt nhất. 
  4. Máy ảnh: Du lịch Mộc Châu đến với xứ sở ngàn hoa, nếu có mang theo chiếc máy ảnh xịn xò thì thấy có lỗi với bản thân quá. Nếu không thì nhất định phải sạc pin điện thoại thật đầy để tranh thủ chụp choẹt.

Du lịch Mộc Châu gợi ý khách sạn đẹp, giá rẻ ngay trung tâm: Mộc Châu với những điểm đến mê hoặc lòng người đã trở thành điểm du lịch yêu thích cho tất cả mọi người, Đến để ngắm nhìn những đồi hoa nở rộ khi vào mùa hay cùng tham gia các trò chơi vùng núi, trải nhiệm cuộc sống của người dân tộc sẽ thấy rằng chuyến đi đến Mộc Châu vẫn chưa là đủ. Bạn có thể lựa chọn lưu trú tại khách sạn cao cấp, bình dân tùy thuộc vào ví tiền của mình, miễn sao thấy thoải mái và hợp lý với chuyến đi nhất là được. 

Giá ngủ nhà sàn từ 50K-100K/người/đêm

Giá phòng cộng đồng 1 triệu/đêm/sàn

Giá khách sạn bình dân từ 200-400K/đêm/phòng

Giá khách sạn cao cấp 500-1.500K/đêm/phòng

Tại Hotel Minh Hải giá phòng đầy đủ tiện nghi 1 giường to 2m*1.6m 250K/đêm/phòng ở được 2 người)

Tại Hotel Minh Hải giá phòng đầy đủ tiện nghi 2 giường to 2m*1.6m 400K/đêm/phòng ở được 4 người)

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu – những điểm đến ấn tượng

Các món ăn đặc sản Mộc Châu đơn giá tính theo suất
Các món ăn đặc sản Mộc Châu đơn giá tính theo mâm 6 người
 

Nguồn: dulichkhampha24h.com

Các bạn tham khảo thêm các thông tin về ẩm thực, cảnh quan, kinh nghiệm khi đến với Mộc Châu ở link liên kết dưới đây:
Đặt phòng hotel ở trung tâm 2 người ở 250K/ngày(ngày lễ 30/4&1/5, 2/9, 10/3 ÂL, tết DL giá 300K/ngày)
Đặt phòng hotel ở trung tâm 4 người ở 400K/ngày(ngày lễ 30/4&1/5, 2/9, 10/3 ÂL, tết DL giá 500K/ngày)

Hotel Minh Hải Mộc Châu

Tiểu khu nhà nghỉ, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La

Website https://khachsanmocchau.vn (Đã đăng ký Bộ Công Thương)  Điện thoại 0906065996

Vị trí Hotel Minh Hải Mộc Châu trên bản đồ Google Maps