Cẩm Nang Bỏ Túi Cho Bạn: "Rì - Viu" 16 homestay đẹp và “chất” nhất Mộc

Thg 1113

Cẩm Nang Bỏ Túi Cho Bạn: "Rì - Viu" 16 homestay đẹp và “chất” nhất Mộc Châu

HotroHRVTin tức

Mộc Châu – mảnh đất được mệnh danh là Đà Lạt của vùng Tây Bắc. Với những đồi chè ngút ngàn tầm mắt cùng những rừng thông, thác nước đầy thơ mộng, Mộc Châu đang là điểm đến được nhiều người ưa thích. Khi đến với Mộc Châu, nhất định quý khách sẽ không thể bỏ qua việc tìm kiếm cho mình một homestay đẹp để “sống ảo”.

1. MỘC CHÂU LAVALLEE HOMESTAY

Địa chỉ: Tiểu khu 32, thị trấn Nông trường, huyện Mộc Châu, Sơn La.

Còn gì thú vị hơn khi mỗi sáng thức dậy trong không khí trong lành, mát mẻ. Tinh ý một chút sẽ phát hiện ra mùi thơm của lá chè, của hoa dại Mộc Châu. Tất cả được gói gọn trong Mộc Châu Lavallee.

Mộc Châu Lavallee nằm tại tiểu khu 32 của nông trường Mộc Châu. Đây được xem như là trung tâm của thị trấn, hội tụ đủ cảnh đẹp đất trời. Xung quanh resort là rừng thông bạt ngàn, đồi chè Mộc Châu rộng lớn… Dừng chân tại đây quý khách sẽ cảm thấy như hòa mình với đất trời. Từng chút tận hưởng cái gọi là thiên nhiên mà không phải ở đâu cũng tìm thấy được.

Mộc Châu Lavallee được thiết kế đơn giản nhưng lại vô cùng ấm cúng. Những căn nhà gỗ nhỏ, vô cùng xinh xắn, được trang bị đầy đủ tiện nghi. Chỉ nhìn thấy thôi cũng đã cảm thấy bình yên rồi. Ngồi tại ban công của hiên nhà, quý khách có thể nhâm nhi tách trà của xứ Mộc. Và ngắm hoàng hôn cùng người mà mình yêu thương nhất. Bình dị, an yên cũng đủ để người ta cảm thấy ấm cúng rồi.

Bên cạnh đó, khu homestay này còn khiến người ta thích thú bởi khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Nơi đây chính là nơi tránh nóng lý tưởng nhất cho những ngày hè oi ả. Đặc biệt, một điểm cộng dành cho Mộc Châu Lavallee chính là giá thành vô cùng hợp lý. Chính vì vậy, quý khách có thể thoải mái vui chơi mà không phải băn khoăn về vấn đề tài chính nữa!

2. LÀNG HOMESTAY

Địa chỉ: tiểu khu 32, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu, Sơn La.

Làng Homestay đúng như cái tên, nơi đây như một ngôi làng nhỏ ẩn mình giữa thiên nhiên cây cối xanh mát. Có thể nói, “Làng” sở hữu thiết kế và chất lượng công trình homestay hàng đầu trên Mộc Châu ở thời điểm hiện tại.

Với ý tưởng thiết kế như một ngôi làng thu nhỏ với những căn nhà hình tam giác, container, độc đáo, gần gũi. Ở ngôi làng xinh xắn ấy là không gian xanh, rộng rãi và thoáng mát. Nếu quý khách muốn có những bức ảnh “so deep” thì bất cứ góc nào của Làng Homestay cũng đáp ứng được nhu cầu check-in của quý khách.

Những căn nhà được thiết kế độc đáo, với màu sắc hài hòa được trang trí bởi chậu hoa xinh xắn, quanh năm khoe sắc chắc chắn sẽ cho quý khách những góc ảnh tuyệt đẹp. Khuôn viên có cách bày trí thân thiện, hài hòa, mỗi buổi sáng sớm hay chiều hoàng hôn, nhâm nhi ly cafe và ngắm cảnh thôi là đủ cho quý khách mê mệt rồi.

Thiết kế độc đáo, phù hợp với các cặp đôi, hoặc đi theo nhóm với các dạng nhà như nhà gác mái hình chóp màu trắng, nhà container xanh, nhà dạng ống đủ màu sắc,… cho quý khách tha hồ lựa chọn. Mỗi ngôi nhà ở Làng Homestay đều có cửa làm bằng kính trong suốt đem lại cảm giác gần gũi, mới lạ. Trong phòng được thiết kế với không gian thoáng mát, sạch sẽ và đồ dùng tiện nghi. Ở trong nhà, quý khách vừa có cảm giác thoải mái, lại vừa có thể ngắm cảnh, tận hưởng không khí trong lành của cao nguyên Mộc Châu.

Làng Homestay sẽ cho quý khách cảm nhận về một phong cách sống tuyệt vời, thức dậy ở một nơi xa, nơi chỉ có ánh bình minh rực rỡ và tiếng chim hót thật bình yên… một nơi chỉ có sự thân thiện, hiếu khách của “nhà hàng xóm” hay của chính chủ Homestay.

Bungalow Container là nét độc đáo riêng biệt chỉ có tại Làng homestay với nhiều phòng nghỉ xinh xắn nằm giữa đồi chè và đan xen bởi những cây mận. Bungalow Container đem đến cảm giác yên bình và được hòa mình với thiên nhiên. Đây cũng là một trong 14 homestay đang được các bạn trẻ ghé thăm và check-in sống ảo rất nhiều.

Vào mỗi buổi tối, khi ánh đèn lên thì Làng Homestay rất ấm áp và mờ ảo. Đây là backround tuyệt vời cho những bức ảnh sống ảo cực chất của bạn đấy nhé! Còn gì lãng mạn hơn trong không gian ấy cùng gia đình, bạn bè, tận hưởng những làn gió mát lành, ngắm bầu trời đêm cao nguyên lấp lánh những vì sao. Đêm xuống khi mỗi ngôi nhà đều lên đèn tạo cảm giác ấm áp, thân thuộc cho mỗi vị khách nghỉ lại đây.

3. THE NOVEMBER HOMESTAY

Địa chỉ: Số 88, Ngõ 3, Tiểu khu 34 Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La.

Homestay này mang một phong cách Châu Âu vô cùng lạ mắt đảm bảo sẽ khiến quý khách “say” từ cái nhìn đầu tiên. Nằm ở một hẻm nhỏ, kế bên có dòng suối ngang qua. Mọi ngóc ngách đều thơ mộng như viết nên một bản tình ca lãng mạn. Mang một cảm giác man mác buồn, nơi nhiều người lựa chọn tạm “trốn chạy” khỏi cuộc sống tấp nập. Đây cũng là một điểm check-in cực kỳ mới mẻ cho giới trẻ.

Phong cách The November Homestay sang trọng tinh tế. Phòng ở đây đều được làm từ gỗ thông nguyên vỏ. Mỗi phòng đều có giường 2 tầng và có ô trong suốt để sống ảo.

Không gian ở đây cũng vô cùng tuyệt vời, xung quanh khoảng sân to là những hàng cỏ xanh mướt mắt. Kết hợp với những căn nhà gỗ được decor tỉ mỉ đến từng chi tiết mang đến sự bình yên giữa núi rừng.

Mọi ngóc ngách tại The November đều rất tinh tế và mang tính nghệ thuật. Quý khách chỉ cần mix vài bộ đồ xinh xinh, đứng bất kỳ góc nào cũng thấy đẹp rồi nhé! “Must try” ở đây phải kể đến đồ ăn của anh đầu bếp “xịn” nữa. Rau sạch được trồng ngay tại khoảng sân và menu thì cực kỳ đa dạng.

4. BƠ HOUSE HOMESTAY

Địa chỉ: Xóm 2 Tiểu Khu Cơ Quan, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu, Sơn La.

Nằm trên cao nguyên Mộc Châu với những mái nhà lợp tôn xanh, cổng gỗ ra vào cùng vườn hái rau sạch quanh lối đi. Đây là chốn dừng chân nức tiếng của du khách thập phương, nơi kết nối những con người thậm chí không quen cũng chẳng thân.

Bơ House Homestay tạo một cảm giác ấm áp đến kỳ lạ, thân thuộc tựa như ngôi nhà của chính mình. Những hàng ghế xinh xắn, những vườn cây sắc xanh. Góc nào ở Bơ House cũng nhỏ xinh và đáng yêu hết ý. Loanh quanh xíu thôi là có kho ảnh “sống ảo” cho quý khách đăng FB chán chê!

Mỗi căn phòng tại Bơ House lại có cách bài trí khác nhau. Nhưng lại có một điểm chung to đùng đấy là sự gọn gàng và tinh tế. Nội thất được làm từ gỗ, kết hợp với màu sắc tươi sáng khác nhau ở mỗi phòng. Điều này sẽ khiến cho quý khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

5. V HOUSE HOMESTAY

Địa chỉ: Tiểu khu Xưởng Sữa, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu, Sơn La.

V House đặc biệt so với các homestay ở Mộc Châu khác khi nằm bên sườn đồi mận, mơ trắng muốt. Đến homestay này, quý khách sẽ không khỏi trầm trồ, ngạc nhiên và thích thú bởi khung cảnh quá xinh đẹp và ngọt ngào với những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh nằm bên sườn đồi giữa rừng mận, rừng mơ trắng tinh khôi rợp hết cả khung trời.

Những căn nhà gỗ của V House cũng có kích thước lớn hơn hẳn so với những homestay khác. Bên trong những ngôi nhà này có cả gác xép với cửa kính lớn để bạn có thể ngắm trọn khung cảnh xinh đẹp bên ngoài. Mỗi ngôi nhà gỗ đều được thiết kế đơn giản, tinh tế và đầy đủ tiện nghi với phòng tắm riêng ngay bên trong.

6. MỘC CHÂU TOP HILL

Địa chỉ: Tiểu khu Xưởng Sữa, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu, Sơn La.

Homestay nằm sừng sững trên dốc đá nhưng lại im lặng như tìm cách nép mình vào trong thị trấn phố núi này. Mộc Châu Top Hill ẩn chứa những vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên nhất cùng với sự đơn giản, mộc mạc mà thường có ở cao nguyên nắng gió này.

Với những con đường lát đá, những ngôi nhà nhỏ nhắn tràn ngập màu sắc. Lối kiến trúc tự ngẫu với những ô cửa nhỏ nhắn xinh xắn ngắm trọn thị trấn phố núi.

Những căn phòng được lấp đầy bởi ánh sáng tự nhiên từ mọi hướng. Mộc Châu Top Hill là nơi quý khách ghé đến, dừng chân và tận hưởng nếu quý khách là một người mơ mộng và tìm kiếm một góc khác của Môc Châu. Nó là ốc đảo giữa lòng phố núi mù sương, một cách riêng tư, như dành cho những người tìm đến nó.

7. HAPPY LAND HOMESTAY

Địa chỉ: Bản Lùn, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La.

Happy Land là một trong những khu nghỉ ngơi, giải trí được nhiều người biết tới mỗi khi tới Mộc Châu. Happy Land có một khu homestay độc đáo được thiết kế dạng nhà ống lạ mắt với nhiều màu sắc rực rỡ. Xung quanh là không gian rộng với nhiều hoa lá, đây là một trong những điểm đến được yêu thích tại Mộc Châu. Ngoài ra, quý khách còn có thể lựa chọn Happy Land Bungalow với tiêu chuẩn 2 sao ở được tối đa 4 người/phòng.

Đến với Happy Land, quý khách sẽ được nhìn thấy những vườn hoa đa đa dạng, những chiếc cối xay gió xinh đẹp. Đây là một nơi lãng mạn tuyệt vời cho tình yêu.

Quý khách muốn thử cảm giác sáng thức dậy ở một nơi tràn ngập hoa trước mắt, hít thở không khí trong lành, buổi tối quây quần bên nhóm bạn nhâm nhi đồ nướng dưới tiết trời mát lạnh đặc trưng của cao nguyên, đàn hát say mê…? Tất cả sẽ có tại Happy Land Homestay ở Mộc Châu.

Nếu lựa chọn Happy Land, quý khách có thể dễ dàng di chuyển tới rừng thông bản Áng, vườn dâu tây và đi ngược lên hướng thị trấn Nông Trường sẽ tới đồi chè và thung lũng mận Nà Ka.

Happy Land không chỉ là homestay mà còn là một khu vui chơi với thung lũng hoa lớn nhất Mộc Châu, chợ phiên vùng cao, những chương trình biểu diễn văn hóa vùng cao đặc sắc, những khu vui chơi thú vị, trại cừu vui nhộn và nhà hàng ẩm thực vùng cao.

8. BẢN MÒN HOMESTSAY

Địa chỉ: Ngã 3 Bản Mòn, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La.

Với những hộ gia đình hay những nhóm bạn thân lâu năm thì Bản Mòn Homestay là điểm nghỉ chân bình dị ấm cúng đáng để đến. Phong cách tựa như những chiếc nhà sàn của người Thái, không gian thoáng mát và tầm nhìn rộng rãi. Bao quanh là những khoảng sân cây vườn êm ả xanh mướt.

Có phòng cho từ 5-10 người, mái hiên rộng, bãi đỗ xe lớn. Được hỗ trợ hết mức có thể nếu như có nhu cầu tổ chức tiệc tùng liên hoan. Tiện nghi đầy đủ nhưng giá phòng rất rẻ.

9. MỘC HOMESTAY

Địa chỉ: Xã Đông Sang, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La.

Mộc homestay mộc mạc như cái tên của nó. Một nơi gần gũi và thân thiện đáng yêu với các bạn trẻ. Khoảng sân không được bày biện quá nhiều hoa cỏ nhưng lại có những chiếc lốp đa màu sắc vô cùng đáng yêu trang trí trên tường. Khuôn viên rộng rãi bình lặng.

Phòng ốc vô cùng gọn gàng tinh tế được bày biện những vật dụng tươi sáng cũng như nền tường trang trí trẻ trung. Phòng ở có giường tầng, có thể chứa từ 5-16 người, lựa chọn nơi này để nghỉ ngơi là quyết định vô cùng đúng đắn với nhóm bạn thân, nhất là hội chị em bạn dì gặp nhau là “buôn dưa”.

10. FAIRY HOUSE HOMESTAY

Địa chỉ: Ngõ 14, Bản Áng 2, xã Đông Sang, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La.

Đây đích thực là không gian cổ tích thực sự, một nhà nghỉ thảo nguyên Mộc Châu rất độc đáo. Những căn phòng được xây tách bạch ra, được thiết kế theo dáng dấp của sự huyền bí. Không gian xung quanh Fairy House đậm chất cổ tích. Đến đây quý khách như lạc vào một khu vườn cổ tích với những căn phòng hình quả bí, tam giác, tổ chim và nhà gỗ rất dễ thương. Bao quanh là những vườn hoa, khóm cây rực rỡ giống như một xứ sở thần tiên.

11. MAMA’S HOUSE HOMESTAY

Địa chỉ: Xã Đông Sang, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La.

Homestay đẹp và “cực chất” ở Mộc Châu thì không thể thiếu Mama’s House. Đúng như tên gọi, đến đây quý khách sẽ cảm nhận được sự ấm áp như chính nhà mình. Mama’s House xinh xắn nằm bên sườn đồi, gần với những vườn mơ cổ thụ. Có lẽ vì điều này nên nơi đây luôn tạo một cảm giác thân thuộc rất tự nhiên.

Đến với Mama’s House, quý khách sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp lãng mạn, mộng mơ. Có nhiều người còn hay ví von nơi đây như “Xứ Hàn thu nhỏ” nữa. Mỗi góc tại đây đều là những background “cực chất” cho quý khách thỏa sức “sống ảo”. Có cả một khoảng sân rộng để quý khách có thể quây quần nướng thịt, đốt lửa trại và hát hò bên nhau.

Mama’s House Homestay có rất nhiều căn Bungalow gỗ đáng yêu vô cùng, ngoài ra còn có phòng dorm (tập thể) hay phòng gác mái, quý khách còn có thể cắm trại với lều có sẵn ở đây. Từ chăn ra gối mền đều tông xuyệt tông, cảm giác ấm cúng, phòng trên gác còn có ban công tối giăng đèn vàng đẹp tuyệt.

Đồ ăn siêu ngon và phục vụ vô vùng nhiệt tình là điểm cộng lớn của Mama’s House. Menu đồ ăn đây rất đa dạng. Từ đồ ăn sáng gọn nhẹ cho đến bữa trưa thịnh soạn, hay đồ tráng miệng đều có. “Giá rổ” thì cũng “yêu thương” như khung cảnh ở đây vậy.

12. ĐỒI HOUSE HOMESTAY

Địa chỉ: Cao nguyên Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La.

Đồi House Homestay là điểm đến tuyệt vời sau những chặng đường dài mỏi mệt. Một khoảng lặng bình yên với những ruộng ngô, những vườn nhãn và cánh đồng hướng dương. Đứng trên đỉnh núi, ngày đón bình minh, chiều nhìn hoàng hôn xế bóng đỏ rực phía chân trời thì quả là tuyệt vời làm sao!

“Đồi House” – tên lạ mà đến cả phòng ở cũng lạ! Các căn homestay ở đây đều có hình dáng như một ngọn đồi nhỏ. Được xây dựng quây quần lại bên nhau như một ngôi làng nhỏ vậy. Không gian tại Đồi House cũng rất rộng và không quá “ồn ào”. Từ đây quý khách có thể ngắm nhìn khung cảnh mặt trời lặn và mọc sau những dãy núi.

Mọi thứ trong căn phòng đều rất nhỏ xinh nhưng đều rất đầy đủ, sạch sẽ. Màu sắc thì “tông xoẹt tông” rất đáng yêu. Đặc biệt, ở Đồi House còn nuôi những em cún nhỏ xinh rất đáng yêu. Quý khách tha hồ “chụp choẹt” cưng nựng chúng vì những người bạn nhỏ này rất hiền.

13. NHÀ TA HOMESTAY

Địa chỉ: 53 Trần Huy Liệu, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La.

Một không gian mở với những căn lều gỗ hình chóp là điều quý khách sẽ thấy khi đến đây. Nằm ngay thị trấn Mộc Châu nhưng lại mang trong mình vẻ bình yên rất lạ.

Homestay có khoảng sân rộng rãi, bên cạnh có dòng suối nhỏ chạy ngang qua. Sân được trồng rất nhiều cỏ và được khéo léo xếp lối đi riêng để tránh đi lên cỏ. Giữa sân có một cây đại thụ rất to và một chiếc xích đu được vắt qua cành cây. Điều này sẽ mang đến cho quý khách cảm giác gần gũi như ở nhà vậy.

Mỗi phòng ở đây thường có diện tích khá nhỏ, chỉ khoảng 8m2. Tuy nhỏ chút xíu nhưng lại không hề có cảm giác bí bách. Cửa ở đây thiết kế bằng kính, phía trước hướng núi, phía sau hướng ra suối giúp cho căn phòng luôn đón được gió rừng mát “lịm tim”.

Ưu điểm của Nhà Ta Homestay là còn rất gần chợ và các điểm du lịch “hot”. Đi chút xíu thôi là quý khách sẽ đến được Rừng thông bản Áng, vườn dâu Chimi Farm,… Đây đúng là thiên đường “sống ảo” cho các bạn trẻ phải không nào?

14. NHÀ BÊN SUỐI HOMESTAY

Địa chỉ: 63 Trần Huy Liệu, huyện Mộc Châu, Sơn La.

Với những căn Bungalow gỗ nhỏ xinh ven bờ suối thơ mộng, ẩn hiện trong sắc trắng của hoa mận Mộc Châu khiến khung cảnh nơi đây đẹp tựa bức tranh sơn thủy lãng mạn. Được thiết kế không cầu kỳ mà đơn giản bằng chất liệu gỗ, những căn bungalow với gam màu trầm ấm nhẹ nhàng khiến bất cứ ai tới với nơi đây đều cảm thấy thư thái, ấm áp, tránh xa khói bụi nơi thành phố ồn ào.

Mỗi sáng thức dậy, bên hiên “Nhà Bên Suối” phóng tầm mắt ra con suối nhỏ đằng xa thì còn gì tuyệt vời hơn nhỉ. Homestay này sẽ là lựa chọn hoàn hảo nếu quý khách muốn nghỉ dưỡng trong một khung cảnh hữu tình có núi, có suối, có cỏ, cây, hoa, lá,…

15. HOA SỮA HOMESTAY

Địa chỉ: 30 Nguyễn Lương Bằng, Tiểu khu 12, Quốc lộ 6, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La.

Hoa Sữa Homestay tọa lại trên một quả đồi, với view cảnh cực kỳ đẹp và lãng mạn, rất thích hợp với chuyến đi tham quan của những gia đình nhỏ, những cặp đôi muốn tìm cảm giác yên tĩnh. Homestay với view cảnh rất đẹp, với lối thiết kế phòng trẻ trung năng động nhưng không thiếu đi vẻ lịch sự sẽ mang lại cho chuyến đi nghỉ dưỡng của quý khách được trọn vẹn.

Đến với Hoa Sữa Homestay, quý khách sẽ cùng hòa mình vào thiên nhiên, những vườn hoa, cây ăn trái. Đứng trên đồi nhìn xuống quý khách sẽ được chiêm ngưỡng một góc thị trấn Mộc Châu.

Homestay được thiết kế đẹp mắt, với hệ thống căn Bungalow 1 gường, 2 giường và căn villa dành cho những gia đình, đoàn đông người. Phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi như: Điều hòa, tivi, tủ lạnh, bình nóng lạnh, quạt, wifi… Đặc biệt homestay có căn Villa rộng rãi, với phòng khác, phòng bếp và 2 phòng ngủ rất phù hợp với những gia đình, những nhóm nhỏ, họp lớp, tổ chức sinh nhật, ưa thích không gian riêng và tự tổ chức.

Link tham khảo thêm một số nội dung bài viết về du lịch Mộc Châu

Ăn uống ẩm thực ở Mộc Châu

Các điểm check in đẹp ở Mộc Châu

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu 2021

Cảnh đẹp không thể bỏ qua của Du lịch Sơn La

Đặt phòng hotel ở trung tâm 2 người ở 250K/ngày

Đặt phòng hotel ở trung tâm 4 người ở 400K/ngày

Hướng dẫn đi du lịch Mộc Châu đảm bảo an toàn 

Review thác nàng tiên Mộc Châu

ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN MỘC CHÂU ONLINE

Hotel Minh Hải Mộc Châu.

Tiểu khu nhà nghỉ, thị trấn Nông trường Mộc Châuhuyện Mộc Châutỉnh Sơn La

Website https://khachsanmocchau.vn (Đã đăng ký Bộ Công Thương)  Điện thoại 0906065996.