review kinh nghiệm du lịch mộc châu tháng 5

Thg 427

Review kinh nghiệm du lịch mộc châu tháng 5 năm 2021

Châu Khách sạn Minh Hải MộcTin tức

Việt Nam có 05 vùng cao nguyên xinh đẹp nổi tiếng với khí hậu mát mẻ quanh năm là Đà Lạt, Banà Hill, Sapa, Tam Đảo và Mộc Châu, mỗi nơi có một nét đẹp riêng, nhưng tất cả được thiên nhiên ưu đãi có khí hậu ôn đới mát mẻ quanh năm, chính điều này mà cỏ cây hoa lá ở 5 vùng cao nguyên này lúc nào cũng lên xanh mơn mởn, cấy cối đơm hoa trĩu quả. Du lịch Mộc Châu ngoài các điểm check in nổi tiếng như: Rừng thông Bản Áng, Đồi chè trái tim, Thác dải yếm, Cầu kính, Happy Land, Thác Chiềng Khoa...thì mỗi thời điểm Mộc Châu lại có sự độc đáo riêng được điểm tô bởi các mùa hoa, trái ngọt, cỏ cây theo mua. Du lịch Mộc Châu tháng 5 có gì đặc biệt, bạn hãy cùng chúng tôi review lại những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu của tháng 5

  • Du lịch Mộc Châu tháng 5 có hoa quả gì?

Thời điểm mận đơm hoa kết trái cuối tháng 4 đến cuối tháng 5,mận từ rất nhiều hộ gia đình vừa chín tới tạo thành vùng mận chín rộng lớn, đặc biệt là thung lũng Nà Ka. Đây cũng là điểm độc đáo mà không phải tình miền Bắc nào cũng có được.

  • Nhiệt độ Mộc Châu tháng 5 

Nhiệt độ Mộc Châu tháng 5 khoảng 24 đến 25 độ C, ban ngày trời nắng nhẹ, đôi khi có mưa, về đêm trời hơi se se lạnh, có khi phải đắp 1 chiếc chăn mỏng khi ngủ ban đêm, không khí mát mẻ trong lành không cần phải dùng đến quạt, điều hòa

  • Du lịch Mộc Châu tháng 5 qua những ô ruộng bậc thang mùa nước đổ 

Tháng 5 là mùa nước đổ, các ruộng bậc thang lấp lánh ánh bạc tô điểm cho những cánh đồng lúa bậc thang uốn lượn bám theo các sườn đồi

  • Lễ hội du lịch Mộc Châu tháng 5 

Rộn ràng lễ hội hái mận Mộc Châu diễn ra vào 24/05/2021. Lễ hội hái mận Mộc Châu được diễn ra vào ngày 24/05 hàng năm, nội dung lễ hội gồm 3 phần thi chính: Phần thi hái quả, Phần thi trình bày mâm quả và Phần thi ăn mận. Bên cạnh lễ hội hái mận còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật như bắn nỏ, kéo co, thi cắm trại..

  • Phần thi hái quả

Ban tổ chức sẽ lựa chọn sẵn 1 vườn mận trĩu quả. Trước đó, 6 đội sẽ bốc thăm để chọn cho đội mình 1 cây mận. Trong 5 phút, đội nào thu hoạch được số lượng mận nhiều nhất với chất lượng quả tốt sẽ chiến thắng.

  • Trình bày mâm quả

Ngay khi phần 1 kết thúc, 6 đội sẽ tận dụng chính những trái mận hái được để xếp mâm hình sao và chuẩn bị một bài thuyết trình. Tiếp đó, người trong đội đã đứng ra giải thích về dụng cụ, kỹ thuật hài với ý nghĩa mâm quả vừa bày.  

  • Phần thi ăn mận

Đây chính là phần thi nhận được nhiều sự cổ vũ nhất trong phần thi kỹ năng tại ngày hội hái quả Mộc Châu. Mỗi đội sẽ cử ra 1 người đại điện ăn mận trong vòng 90 giây. Thành viên đội nào ăn được nhiều mận Mộc Châu nhất sẽ dành chiến thắng. 

Check in du lịch Mộc Châu tháng 5-Rừng thông Bản Áng: Dạo chơi ở Rừng thông Bản Áng trong thời tiết sắc xuân còn vương vấn líu kéo. Nằm trên cao nguyên Mộc Châu, thuộc xã Đông Sang, rừng thông bản áng là điểm đến nổi tiếng với khí hậu trong lành, mát mẻ cùng cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Đến với Bản Áng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng  hình ảnh những khu nhà sàn truyền thống với những hàng thông xanh rậm rì. Bên cạnh đó là hồ nước nhân tạo rộng hơn 5 ha với làn nước trong vắt tạo thành một khu du lịch sinh thái trong lành, thu hút nhiều du khách đến đây.

Du lịch Mộc Châu tháng 5 tham quan thác nước nguyên sơ Chiềng Khoa: Thác Chiềng Khoa hay còn có tên gọi khác là Thác Bảy Tầng – được mệnh danh là “Tuyệt Tình Cốc Mộc Châu”, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 35km.

Du lịch Mộc Châu tháng 5 Thác Dải Yếm đẹp như cô thiếu nữ vùng sơn cước. Thác dải yếm hay còn được gọi với các tên Thác Nàng, Thác Bản Vặt. Các tên thác Dải Yếm nghe sao quá đỗi dịu dàng như người thiếu nữ độ tuổi xuân thì. Nhìn từ phía xa, thác như một “dải yếm” mềm mại nối liền giữa trời và đất. Cái tên Dải Yếm còn bắt nguồn từ một câu chuyện truyền thuyết mà nhiều người vẫn truyền tai nhau về hình ảnh dải yếm của người con gái đã cứu người con trai khỏi dòng nước lũ. Tại thác Dải Yếm ngoài cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, bạn còn được tham gia các trò chơi như đu dây qua núi, và trải nghiệm cầu kính tình yêu nơi đây

Video Review Trải nghiệm đi du lịch phượt Mộc Châu tháng 5 của bạn Tùng Biker

Các bạn tham khảo thêm các thông tin về ẩm thực, cảnh quan, kinh nghiệm khi đến với Mộc Châu ở link liên kết dưới đây:

Ăn uống ẩm thực ở Mộc Châu

Các điểm check in đẹp ở Mộc Châu

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu 2021

Cảnh đẹp không thể bỏ qua của Du lịch Sơn La

Đặt phòng hotel ở trung tâm 2 người ở 250K/ngày

Đặt phòng hotel ở trung tâm 4 người ở 400K/ngày

Hotel Minh Hải Mộc Châu

Tiểu khu nhà nghỉ, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La

Website https://khachsanmocchau.vn (Đã đăng ký Bộ Công Thương)  Điện thoại 0906065996

Vị trí Hotel Minh Hải Mộc Châu trên bản đồ Google Maps